Cách mua xe SH Việt cũ: Đi ít – Giá rẻ – Dùng bền



Xe SH Việt Nam cũ model 125 đời hè 2017 hiện tại đang vô cùng “hot” trên thị trường vì phiên bản mới đã dừng sản xuất. Hiện tại phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này là SH-150 ABS. Phiên bản này đang được săn đón với giá khá cao và cực hiếm. Mời các bạn xem qua bài viết sau để biết cách chọn mua xe SH Việt Nam cũ đi ít, giá rẻ và dùng bền.
1. Đánh giá phần tổng thể căm của xe
Căm xe đã làm lại hay chưa hay vẫn còn nguyên bản, sau đó khi đánh giá xong tình trạng này. Ở đây mình đánh giá xe zin nguyên bản, dán keo, sơn zin, trầy khá nhiều, nhưng vẫn không che được cái độ nguyên bản của xe. Các bạn có thể hình dung đó là một chiếc xe mới mua về dán keo xong đi một vài năm.
2. Xem xét đến yếu tố an toàn của xe
Ta xem xét xe đã bị tai nạn hay chưa, khi kiểm tra xe cho khách những xe không an toàn thì sẽ không để khách hàng chọn dòng xe như vậy. Ốc chén cổ, ốc chảng ba chưa có dấu hiệu mở ra, còn khá mới và đẹp, ốc ghi đông còn rất là mới ,Phụ tùng xe vẫn còn tốt, ốc vẫn còn sáng và đẹp. Chiếc xe SH Việt Nam cũ có trang bị thiết bị GPS để phục vụ cho việc đi xa.
3. Kiểm tra phần động cơ
Kiểm tra phần động cơ, thứ nhất ta tháo yếm xe, thùng xe, nhìn tổng quát tuy xe khá bẩn nhưng theo góc nhìn chuyên môn xe này đúng là xe một đời chủ, khác với xe mua tại các cửa hàng đã qua xảy lí rửa xe. Nhìn vào đây ta sẽ thấy tất cả các con ốc trên phần động cơ, kim phun, ốc cảm biến xung quanh còn khá là mới, chỉ bị bụi bám.
Giống như các dòng SH và xe khác, để kiểm tra một chiếc xe SH Việt Nam cũ cũng thì gồm 2 phần:
Đầu tiên cơ bản nhất để kiểm tra một chiếc xe SH Việt Nam cũ chính là vết dấu ốc của xe, đã tháo mở hay chưa? Có dấu vết tháo lắp thay mới hay chưa?
Thứ hai kiểm tra sự đồng bộ, nhìn vào động cơ này phần oxy hóa lớp bề mặt có phù hợp với chi tiết hay không. Nếu ốc mới 1 cách “đột biến” thì kiểm tra kỹ hơn.
4. Kiểm tra phần nắp đầu của xe
Để kỹ hơn xem đến phần nắp đầu của xe sẽ có bốn con ốc đầu 10, nó quyết định xe đã “rớt máy” (rớt đầu) hay chưa. Như ở chiếc xe SH Việt Nam cũ model 125 này đây, đang được bán với giá 55 triệu giá khá là mềm, biển số Tây Ninh. Nếu xe đã “rớt đầu” thì xe sẽ rớt giá xuống khoảng 10 – 15 triệu đồng. Như ở clip trước mình đã chia sẻ khi động cơ mở ra rồi thì sẽ không biết được anh thợ trước đã xử lý thay thế xe như thế nào có nguyên zin theo chính hãng hay không, vì những yếu như vậy xe rớt đầu rồi sẽ mất giá trị rất nhiều.
5. Kiểm tra phần sườn của xe
Kiểm tra phần sườn đã bị mục hay chưa, ở đây khá là dễ nhìn, những phần sườn đòn của xe sẽ quyết định yếu tố an toàn của xe rất nhiều, vì phần sườn đòn sẽ gắn liền với 2 phuộc xe phía sau, nên chỉ cần một điểm rỉ sét quá nặng sẽ ảnh hướng rất nguy hiểm đến người dùng. Dùng đèn pin để soi, kiểm tra từ bên trong ra bên ngoài một cách kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho khách.
Nhìn phía dưới sườn sau xe ta sẽ thấy sạc xe, với phiên bản SH Việt Nam cũ model 125 sẽ rất to, kiểm tra phần nắp xăng. Thùng xăng vẫn tốt, chưa bị mục hay sỉ sét, nước vẫn chưa ngấm vào thùng xăng, lưu ý nếu thùng xăng ngấm nước sẽ rất nguy hiểm.
6. Kiểm tra tình trạng hoạt động của xe
Kiểm tra số km mà xe đã hoạt động , đa số đồng hồ chỉ km của xe không được thực tế cho lắm, hầu hết các con số chỉ mang tính chất tượng trưng.
7. Đánh giá sơ lược qua các yếu tố xe SH Việt Nam cũ
Đầu tiên ở phần dĩa thắng trước, mâm và dĩa vẫn còn zin chính chủ hay không? ốc và dĩa chưa mở ra. Sau khi xác định xong ta sẽ xem đến độ hao mòn của phần dĩa xe, phần bên ngoài dĩa xe tiếp xúc với bố thắng sẽ có độ hao mòn. Nếu xe đi trên 20000km thì dĩa xe sẽ có độ lõm nhẹ, mài mòn nhấn định. Điều này sẽ quyết định xem xe đã đi được bao nhiêu km. Độ lõm của dĩa xe sẽ quyết định xem giá trị bán chênh lệch của xe từ 2-3 triệu đồng.
Đánh giá xem xét phần bánh sau của xe, xem xét chi tiết oxy hóa của bộ phận lốc máy, dưới đây màu nhôm lốc máu ở xe này vẫn còn rất đẹp. Tuyệt đối không chọn mua xe đã bắn cát “lốc máy”, vì “lốc máy” ở dòng xe SH Việt luôn có một lớp bảo vệ, Đặc biệt đối với những chiếc xe SH Việt Nam cũ lại cần phải đảm bảo lốc máy vẫn còn nguyên thì mới bảo vệ xe tốt.
Tại phần dĩa thắng sau, cũng kiểm tra ốc đã mở chưa và kiểm tra độ hao mòn của ốc tương tự như dĩa thắng trước.
8. Bật công tắc chìa khóa xe để kiểm tra hệ thống xe
Bước cuối để kiểm tra một chiếc xe SH Việt Nam cũ đạt “chuẩn mua”. Ta kiểm tra toàn bộ hệ thống cảm biến trên xe, xem hệ thống xe có bị lỗi gì hay không, dùng cách dùng smartphone thông qua bộ nhớ lỗi, tiếp đến là hiệu suất động cơ ta sẽ đề máy xe lên, nhiệt độ ổn định cho bộ máy đọc lỗi hoạt động chính xác là từ 40 đến 100 độ C. Nếu thông số báo đỏ thì xe được gọi là bị lỗi và cần điều chỉnh.

Bên trên là những yếu tố cơ bản mình đã chia sẻ để khách hàng có thể áp dụng kiểm tra xe, đặc biệt đối với dòng xe SH Việt Nam cũ. Nếu bạn không tin tưởng vào chính mình hãy liên hệ với KENSA để tìm mua được xe SH Việt Nam cũ an toàn, tốt nhất. Hãy liên hệ qua Hotline 0901 817 129. KENSA luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách hàng thân mến.

Nguồn: https://theeastern.com.vn/

Nguồn: https://theeastern.com.vn/xe-co/gia-xe/

Xe SH Việt Nam cũ model 125 đời hè 2017 hiện tại đang vô cùng “hot” trên thị trường vì phiên bản mới đã dừng sản xuất. Hiện tại phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này là SH-150 ABS. Phiên bản này đang được săn đón với giá khá cao và cực hiếm.…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.